ORC Cần Thơ – Tranh tài Robocon từ hơn 40 đội thi đến từ 8 tỉnh khác nhau

by Nga Quynh
0 Bình luận

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc tiếp cận và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật đang trở thành xu hướng không thể thiếu, đặc biệt đối với thế hệ trẻ. Công nghệ robot, trí tuệ nhân tạo (AI) và lập trình đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi tương lai, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho học sinh.

Để tạo sân chơi cho học sinh tiếp cận Robotics, vào 30/08/2024, OhStem Education đã phối hợp cùng Đại học Cần Thơ để tổ chức cuộc thi Robocon ORC tại Cần Thơ, với sự tài trợ từ GFT Technologies Việt Nam. Cuộc thi đã diễn ra hơn 50 trận đấu đầy kịch tính, để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc sâu sắc cho hơn 200 học sinh đến từ 40 đội thi trên khắp 8 tỉnh thành!

2 buổi tập huấn Online trang bị kiến thức Robotics cho các đội

Trước khi diễn ra cuộc thi, các đội đã được tập huấn chi tiết để trang bị kỹ năng, kiến thức với robot ORC K3, từ đó sáng tạo cơ cấu robot cũng như lập trình để ORC K3 giải quyết các nhiệm vụ trên sa bàn hiệu quả nhất.

Các em đã được hướng dẫn chi tiết từ cách lắp ráp robot cơ bản, làm quen với các cơ cấu của robot, từ đó xây dựng nền tảng để tiếp tục sáng tạo nhiều cơ cấu robot khác cho mình như cơ cấu gắp chồng khối vuông, cơ cấu gom lùa banh,… hiệu quả nhất theo ý mình.

Các đội sáng tạo cơ cấu trên robot ORC K3 tại cuộc thi ORC Cần Thơ 2024 do OhStem tổ chức

Ngoài ra, các em cũng được hướng dẫn chi tiết cách lập trình để điều khiển robot ghi điểm, tạo lợi thế cho đội của mình trong 30 giây đầu tiên khi thi đấu. Việc sử dụng ngôn ngữ kéo thả khối lệnh trên phần mềm OhStem App giúp các em dễ tiếp cận hơn, kể cả với những bạn chưa có kiến thức nền về lập trình và Robotics trước đó.

Xuyên suốt các buổi tập huấn, các chuyên gia đã giải thích kỹ về luật thi, sa bàn cũng như một số chiến thuật gợi ý cho các đội để liên minh và thi đấu tốt hơn. Nhìn chung, 2 buổi tập huấn Online này là nền tảng để các em tiếp cận và làm chủ robot của mình.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại cuộc thi ORC Cần Thơ 2024

Recap cuộc thi ORC Cần Thơ 2024 do OhStem Education phối hợp Đại học Cần Thơ tổ chức

Khác với ORC Online, cuộc thi Robocon Offline cho phép 2 liên minh (gồm 4 đội) thi đấu đối kháng cùng lúc trên sa bàn, mang đến sự kịch tính cao hơn.

Ở giải đấu ORC Cần Thơ 2024 lần này, chúng ta đã gặp lại những đội mạnh ở các mùa trước như PVT Bến Tre (HLV: Nguyễn Hồ Thuỵ Khanh), Luongnghia_CT (HLV: Võ Minh Tho),… Bên cạnh đó cũng xuất hiện nhiều đội thi mới nhưng có kỹ năng không kém như 6532 – AK2024 (HLV: Lý Văn Còn), 6530 – NĐC-ers (HLV: Trần Minh Thiện), 1372 – The Cappy (HLV: Nguyễn Trần Minh),… tạo nên một giải đấu đầy cạnh tranh và kịch tính!

Recap cuộc thi ORC Cần Thơ 2024 do OhStem Education phối hợp Đại học Cần Thơ tổ chức

PVT-Bến Tre đã tiếp tục trở lại với cơ cấu robot “khủng”, có khả năng gắp và chồng 4 khối vuông cùng lúc vào khung thành, mang lại điểm số cao ngất ngưỡng cho đội mình, đồng thời tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho đội thi để tiếp tục ghi điểm.

Recap cuộc thi ORC Cần Thơ 2024 do OhStem Education phối hợp Đại học Cần Thơ tổ chức

Sự phối hợp nhịp nhàng giữa liên minh của 6532 – AK2024 và 6533 – Phan Ngọc Hiển – Cần Thơ đã giúp liên minh đạt được điểm số rất cao, vượt trội hẳn so với các đội thi khác.

Và sau 2 vòng đấu, với những cuộc rượt đua suýt soát nhau về điểm số đầy nghẹt thở, giải Quán quân ORC Cần Thơ 08/2024 đã được trao cho liên minh của #6532 – AK2024 và #6533 – Phan Ngọc Hiển Cần Thơ. Giải Á quân và các vị trí khác cũng được trao cho những đội thi có màn thi đấu ấn tượng không kém, chứng minh các đội đã có chuẩn bị kỹ lưỡng và thi đấu với tinh thần đầy nhiệt huyết.

Bảng xếp hạng cuộc thi ORC Cần Thơ 2024 do OhStem Education tổ chức

OhStem xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Đại học Cần Thơ đã cùng phối hợp tổ chức sân chơi Robocon STEM bổ ích này cho các em học sinh, xin cảm ơn nhà tài trợ GFT Technologies Việt Nam đã hỗ trợ và đồng hành cùng chương trình. Đồng thời, OhStem rất trân trọng và biết ơn sự ủng hộ, cố gắng của tất cả thầy cô và các em học sinh, đây là yếu tố quan trọng giúp góp phần tạo ra một cuộc thi Robocon rất thành công vừa rồi.

Recap cuộc thi ORC Cần Thơ 2024 do OhStem Education phối hợp Đại học Cần Thơ tổ chức

Với các cuộc thi như Robocon, học sinh không chỉ thể hiện tài năng mà còn xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc để tiến xa hơn trong các cuộc thi lớn và trong con đường học tập. Đây là cơ hội tuyệt vời để các em định hình tương lai, phát triển đam mê công nghệ, đồng thời đóng góp cho sự phát triển của nền khoa học kỹ thuật nước nhà.

Giải đấu ORC Cần Thơ 2024 đã thành công ngoài mong đợi, khẳng định vai trò quan trọng của giáo dục STEM và công nghệ, trong việc khuyến khích tư duy sáng tạo và kỹ năng của học sinh. OhStem mong rằng, với thành công từ cuộc thi lần này, phong trào học tập và ứng dụng robot sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ tại các trường học trên cả nước.

Sắp tới, BTC sẽ tiếp tục tổ chức giải đấu ORC tại Bình Thuận và cuộc thi Robocon Online toàn quốc vào tháng 10, hẹn gặp lại tất cả các đội thi!

Xem lịch các giải đấu ORC tiếp theo và đăng ký

You may also like

Leave a Comment